“เริ่มสนทนากับลูกค้าอย่างไร”
หลายคนเข้าใจดีว่าลูกค้าเวลาน้อย แต่เข้าใจผิดว่าการกวนเวลาน้อยที่สุดคือรีบตั้งหน้าตั้งตาขายเลย
ข้อมูลหลักๆที่ไม่ควรใช้ตอนเปิดการสนทนากับลูกค้าคือ
ลูกค้าจะรู้สึกว่าคุณตั้งหน้าตั้งตาขายเกิน และผลลัพธ์จะมี 2 อย่าง
มี How To ง่ายๆสำหรับวันนี้ครับ ลองเอาประโยคนี้ไปใช้ดู
“วันนี้ผมมีบริการมาเสนอ มั่นใจว่าทำให้สะดวกสบายขึ้น แต่ก่อนอื่นผมรบกวนขอถามคำถามสั้นๆ เพื่อจะได้เลือกนำเสนอแต่ข้อมูลที่ตรงกับความสนใจนะครับ”
ประโยชน์ที่คุณจะได้คือ
ลองเปิดประเด็นลักษณะนี้ดู หลังจากนั้นตามด้วยคำถามดีๆที่คุณต้องฝึกเพื่อให้รู้ความต้องการแท้จริงของลูกค้า เท่านี้การขายของคุณก็มีโอกาสสูงขึ้นไม่มากก็น้อยครับ
https://www.facebook.com/Sales101Thailand/photos/a.903098266381755.1073741828.899449636746618/931112470247001/?type=1
หลายคนเข้าใจดีว่าลูกค้าเวลาน้อย แต่เข้าใจผิดว่าการกวนเวลาน้อยที่สุดคือรีบตั้งหน้าตั้งตาขายเลย
ข้อมูลหลักๆที่ไม่ควรใช้ตอนเปิดการสนทนากับลูกค้าคือ
- 1) รีบเสนอสินค้าหรือบริการของคุณ
- 2) รีบกล่าวอ้างลูกค้ารายอื่นที่เคยซื้อของคุณเหมือนกัน
- 3) รีบถามลูกค้าว่าสนใจสินค้าหรือบริการที่กำลังจะเสนอบ้างหรือไม่
ลูกค้าจะรู้สึกว่าคุณตั้งหน้าตั้งตาขายเกิน และผลลัพธ์จะมี 2 อย่าง
- 1) ลูกค้าไม่สนใจที่คุณเสนอเลย หรือ...
- 2) ลูกค้ามีความสนใจแต่จะพุ่งประเด็นไปที่ราคาอย่างเดียว ถ้าของคุณแพงก็หมดสิทธิ์
มี How To ง่ายๆสำหรับวันนี้ครับ ลองเอาประโยคนี้ไปใช้ดู
“วันนี้ผมมีบริการมาเสนอ มั่นใจว่าทำให้สะดวกสบายขึ้น แต่ก่อนอื่นผมรบกวนขอถามคำถามสั้นๆ เพื่อจะได้เลือกนำเสนอแต่ข้อมูลที่ตรงกับความสนใจนะครับ”
ประโยชน์ที่คุณจะได้คือ
- 1) ลูกค้ารู้แล้วว่ากำลังจะโดนถามคำถามเล็กน้อย จึงรู้สึกเต็มใจกว่าที่จะตอบ
- 2) ลูกค้ารู้สึกว่าคุณจะเลือกบอกแค่สิ่งที่เค้าอยากรู้ ไม่ใช่ตะบี้ตะบันขายอย่างเดียว
- 3) ลูกค้ารู้สึกว่าน่าจะใช้เวลาไม่นาน
ลองเปิดประเด็นลักษณะนี้ดู หลังจากนั้นตามด้วยคำถามดีๆที่คุณต้องฝึกเพื่อให้รู้ความต้องการแท้จริงของลูกค้า เท่านี้การขายของคุณก็มีโอกาสสูงขึ้นไม่มากก็น้อยครับ
https://www.facebook.com/Sales101Thailand/photos/a.903098266381755.1073741828.899449636746618/931112470247001/?type=1
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น